Đi Việt Nam

Hôm nay mình bị cảm. Bị đã hai ngày rồi. Từ khi còn ở Việt Nam. Sau khi đi tham dự lễ khánh thành nhà thờ ở Huế về thì thấy bị khan cổ và bắt đầu họ. Sáng hôm qua mình đi ra một tiệm thuốc tây trên đường Hai Bà Trưng để mua thuốc uống. Bà cho mình thuốc đủ hai ngày. Uống thuốc bà thấy đỡ hẳn. Bây giờ không còn khó chịu nơi cổ họng nữa, chỉ có thỉnh thoảng ho một chút.

Đây cũng là nơi mình mua thuốc thứ bảy tuần trước khi mới đến Việt Nam. Tối thứ sáu ở Bangkok bà Amara, một người mình quen biết ở Bangkok mua cua về ăn. Không biết cua nấu như thế nào mà sau khi hai cô cháu ăn thì ai nấy đều bị tào tháo rượt. Ngày thứ bảy bà Amara phải vào bệnh viện năm để vào nước biển. Còn mình thì cũng nằm sốt trên giường tại Sài Gòn. May mà đi mua thuốc tại tiệm thuốc tây này uống thì hôm sau là khỏe lại.

Bây giờ mình đã trở về giáo xứ. Mọi sự nhìn vẫn tốt. Hôm nay hai nhân viên nhà thờ đi tham dự khóa huấn luyện về cách chụp hình để làm báo cho nhà thờ nên trong nhà xứ cũng im ắng. Mình cũng lợi dụng cơ hội này để nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài gần 10 ngày, nếu tính cả những ngày lưu lại ở Bangkok.

Dạo này mình đi Bangkok như đi chợ. Thứ bảy tuần tới là mình lại đi Bangkok tiếp. Sáng đi tối về. Lý do đi là ở nhà thờ chánh tòa có lễ và tiệc gây quỹ của Hội Lòng Chúa Thương Xót. Họ mời mình đi tham dự. Sáng mình đi Bangkok bằng máy bay, nhưng tối thì bà Amara sẽ cho người chở mình về Nong Bua Lamphu. Chuyến đi này mất khoảng 8 giờ đồng hồ. Lý do đi bằng xe là vì sau khi tiệc xong thì không còn cách nào khác để trở về NBL. Ngoài ra luôn tiện bà Amara sẽ cho lên xe một số đồ đạc mà bà sẽ dâng cúng cho nhà thờ để làm những việc từ thiện giúp đỡ người nghèo.

Dạo này mình bắt đầu được biết đến nhiều hơn tại Thái Lan, ít nhất là trong cộng đồng Công giáo trên mạng. Họ thấy mình xuất hiện nhiều trên facebook. Lý do là để làm việc truyền giáo, để phổ biến công việc mục vụ của mình, và một điều khác nữa là để tìm kiếm ơn gọi cho nhà dòng. Để làm được đều này thì phải làm cho người ta biết đến mình. Vì vậy nên thời gian này mình đầu tư nhiều thờ giờ vào những chia sẻ trên các diễn đàn tiếng Thái để đạt được mục tiêu trên.

Nong Bua Lamphu, ngày 20.8.2010

No comments: