Hội thảo thời Covid-19


Hôm nay chương trình hội thảo quốc tế chủ đề “Tôn giáo trong thế giới kỹ thuật số” mà mình đã bỏ công sức thời gian qua để tổ chức cũng đã chính thức khai mạc. Mặc dầu Thái Lan đang đối diện với tình trạng ngày càng có thêm người bị nhiễm covid-19 và có nhiều người không dám đến Thái Lan, nhưng mình cũng đã quyết định không hủy chương trình nhưng vẫn thực hiện theo dự định.

Dĩ nhiên, thực trạng covid-19 đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng trên chương trình hội thảo.

- Mỗi người đến tham dự trước khi bước vào bên trong sảnh và phòng hội thảo phải được đo nhiệt độ xem có bị sốt hay không.

- Nhiều người ngồi trong phòng hội thảo đeo khẩu trang để tự bảo vệ bản thân.

- Một số chuyên gia nước ngoài vắng mặt vì họ không được cấp trên cho phép đến tham dự.

- Một số chuyên gia nước ngoài vắng mặt vì nếu họ đến Thái Lan, khi trở lại sẽ bị cách ly 14 ngày để bảo đảm không bị bệnh.

- Một số chuyên gia nước ngoài do không thể đến tham dự nên đã tham dự qua mạng. Có người đã thuyết trình về công trình nghiên cứu của mình online.

- Có người không thê trực tiếp thuyết trình nên đã gửi video bài thuyết trình của mình để mở ra cho cá tham dự viên cùng xem và thảo luận.

Ngày hội thảo đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp. Mặc dầu có nhiều điều bất cập gây ra bởi tình hình hiện tại, nhưng mình cũng đã cố gắng tổ chức sao cho cuộc hội thảo được phong phú và ý nghĩa.

Đầu ngày hội thảo, mọi người cũng đã có phút thinh lặng để cầu nguyện cho thế giới trong lúc covid-19 đang hoành hành khắp mọi nơi. Mình cũng đặc biệt cầu nguyện cho chương trình được tốt đẹp và mọi người được bình an và khỏe mạnh. Để tổ chức sự kiện trong thời buổi covid-19 có thật nhiều điều phải băn khoăn. Ngày mai chương trình hội thảo sẽ tiếp tục thêm một ngày dài từ sáng đến tối.

Bangkok, 10.3.2020

No comments: