Rớt mạng


Mấy hôm nay ở nhà mạng có vấn đề không vào được, tất cả những sinh hoạt thường xuyên của mình trên mạng bị ảnh hưởng. Không có mạng vài ngày mà đã thấy nhịp sống của mình có phần thay đổi. Đến hôm nay mạng vẫn chưa trở lại bình thường, mình đành phải sách máy ra quán McDonald’s, nơi duy nhất ở Bangkok mà mình biết có wifi miễn phí để lên mạng. Không có mạng không làm được nhiều thứ, như coi phim tập của Thái bằng youtube, tham gia một vài diễn đàn mà mình thường xuyên ghé vào, theo dõi báo chí tiếng Việt, và một cái rất quan trọng là nghe radio buổi tối. Mình có thói quen khi ngủ là phải mở radio ra nghe. Có khi mình nghe được chỉ 10 phút thì đã ngủ rồi, còn chương trình radio sau khoảng 1 giờ đồng hồ thì tự tắt. Mình thường nghe những chương trình radio được phát qua mạng. Không có tiếng radio, mình có cảm giác “thiếu thiếu” khó ngủ. Mấy hôm nay, không có radio mình đành mở băng Thánh Lễ tiếng Thái mà mình dùng để học làm lễ bằng tiếng Thái ra nghe. Nói chung cũng có hiệu quả. Lại càng tốt đằng khác vì mình lại có thêm cơ hội để học thuộc các từ tiếng Thái được dùng trong Thánh Lễ. Không biết tình hình nay sẽ kéo dài bao nhiêu ngày nữa, nhưng có lẽ đây cũng là một cơ hội giúp mình nhận ra rằng không có mạng internet, đời sống vẫn tiếp diễn và mọi sự vẫn tốt đẹp.


Bangkok, ngày 19.8.2007

No comments: