Một bạn trẻ Việt Nam chết trong bệnh viện

Tối hôm nay lúc đang dùng bữa ăn tối với các cha và thầy trong dòng thì nhận được cuộc điện thoại từ em Niên ở Bangkok, báo tin cho hay một người bạn đang bị hấp hối trên giường bệnh tại bệnh viện. Em đã liên lạc được với một cha người Thái để đến sức dầu. Mình nói như vậy thì tốt rồi, cứ đợi ngài đến chứ còn mình ở tuốt trên NBL thì không thể nào đến được.

Một lát sau Niên gọi lại cho mình nói rằng người bạn đang hấp hối không phải là người Công giáo nhưng là tân tòng. Em đang học giáo lý để theo đạo nhưng chưa được rửa tội. Niên cho mình số điện thoại của một người bạn tên Đức. Mình gọi cho Đức thì được biết Đức đang trên đường tới bệnh viện, còn cha người Thái thì chưa đến nơi. Đức lo là chờ cha đến không kịp, trong khi người bạn đang hấp hối thì lại muốn được rửa tội trước khi tắt thở. Mình chỉ cho Đức cách rửa tội cho bạn mình trong trường hợp nguy kịch mà không có linh mục đến kịp thời. Một lúc sau Đức gọi lại cho mình là người bạn đã ra đi và đã được rửa tội bởi một người bạn trong nhóm vì cha chưa kịp đến. Khi ngài đến nơi thì bệnh nhân đã tắt thở.

Mình chưa biết lý do bạn trẻ chết là gì. Hình như gặp tai nạn. Ngày mai mình sẽ tìm hiểu thêm thông tin để cầu nguyện cho em.

Nong Bua Lamphu, ngày 19.2.2011

No comments: