Nhật ký từ Seoul (2)

Sau vài ngày thì mình cũng đã làm quen với chỗ ở cũng như môi trường mới. Mình đã sắm chăn gối cho phòng trọ cũng như một tấm thảm đặt trước cửa phòng tắm để khi bước ra vào không làm cho sàn nhà bị ướt. Đó là những thứ duy nhất mình cần phải sắm cho căn phòng. Mới đầu mình định mua một cái ấm nấu nước nhưng sau đó được cho hay là chủ nhà đã có đặt sẵn hai máy lọc nước nóng và lạnh ở tầng 4 và tầng 6 (mình ở tầng 5). Vì thế, mình không những không cần phải mua ấm nấu nước mà còn không cần phải mua nước lọc ngoài tiệm về uống.


Ở đây còn có máy giặt và bột giặt cho người thuê phòng trọ sử dụng mà không cần phải bỏ tiền vào để giặt. Điều này không chỉ thuận tiện mà còn tiết kiệm được một khoản tiền khi không phải đem tới những dịch vụ giặt đồ. Ở trên tầng 6 có sân thượng rộng rải có thể phơi áo quần sau khi giặt xong.

Một điều thuận tiện nữa mà chủ nhà cung cấp cho người thuê đó là một nhà bếp nhỏ mà mọi người có thể dùng để nấu ăn. Trong bếp có sẵn gạo được cung cấp miễn phí cho ai có nhu cầu nấu cơm. Tuy không phải là loại gạo ngon của HQ, nhưng so với gạo tại Thái Lan và Việt Nam thì cũng có thể cho là chất lượng tương đương với cơm phục vụ tại các quán ăn bình thường. Chủ nhà để sẵn một nồi cơm điện trong nhà bếp nên ai muốn nấu có thể tự nấu cho mình hoặc cho người khác ăn.

Những ngày qua mình đã nấu cơm hai lần, mỗi lần mình nấu khoảng bốn chén gạo để cho những người khác cũng ăn nếu muốn. Nồi cơm có chế độ giữ nóng nên ai tới sau cũng có cơm nóng để ăn. Hôm nay mình mới lần đầu tiên ăn cơm mình tự nấu. Phần thức ăn thì mình mua một hộp thịt gà xào từ tiệm tiện lợi GS25, ăn với kim chi mà một bạn trẻ đã đặt mua online giao đến tận nhà cho mình chiều nay. Một bữa ăn bao gồm cơm, thịt gà và kim chi, đơn giản nhưng cảm thấy rất ngon miệng.

Trong toà nhà có 2 tầng có phòng cho thuê, nhưng mình chưa thấy nhiều người sử dụng nhà bếp. Tuy nhiên mình có thấy thức ăn trong bồn rửa chén mà người ta “quên” đổ vào thùng rác sau khi ăn và rửa bát xong. Để giúp giữ vệ sinh nơi công cộng mình luôn đem đi đổ những thức ăn đó mỗi lần mình vào sử dụng nhà bếp, cho dù đó không phải là rác của mình. Đó cũng là cử chỉ “phục vụ” nho nhỏ mà mình có thể làm cho những người ở chung trong toà nhà chung cư cho dù mình không biết họ là ai.

Từ ngày tới đây mình chưa làm quen với ai trong toà nhà, mà cũng không mấy thấy ai để làm quen, ngay cả những người ở phòng bên cạnh mình. Một người duy nhất mà mình có “nói chuyện” đó là một ông già đang chiên trứng khi mình lên lấy nước nóng để ăn mì gói mua về từ tiệm tiện lợi. Khi ông thấy mình ngồi ăn mì ở bàn, ông nói gì đó bằng tiếng Hàn với mình. Mình không hiểu ông nói gì, nhưng với cử chỉ vừa nói vừa đưa tay lên bụng và với nét mặt và giọng điệu nên mình đoán ông ấy nói ăn mì nhiều nóng bụng. Và điều ông nói cũng đúng thật. Tối hôm đó, sau khi ăn mì hai ngày liền mình đã có cảm giác bất thường trong bụng nên tự hứa là từ này trở đi sẽ hạn chế ăn mì, thay vào đó ăn những thứ bổ ích hơn. Mặc dù mì HQ ngon và thuận tiện, nhưng chắc chắn về mặt dinh dưỡng thì nó không tốt cho sức khoẻ.

Nói về sức khoẻ thì ngày thứ hai tới HQ, mình đã tìm ra một phòng tập gym cách chỗ ở chỉ 5 phút đi bộ và đã đăng ký thành viên ở đó để tập trong thời gian lưu lại Seoul. Vì ở trong thành phố thủ đô nên mọi thứ dường như chỉ đi vài phút là có. Mình sẽ sử dụng phòng tập này nhiều vì sau khi làm việc nhiều giờ trong căn phòng trọ chỉ hơn 5 mét vuông kín mít thì việc đi ra ngoài để sinh hoạt sẽ giúp cho mình duy trì sức khoẻ và tinh thần.

Sau vài ngày làm quen với chỗ ở mới, mình cảm thấy khá thoải mái. Hôm nay mình dọn dẹp phòng chỉ mất vài phút là xong bởi vì căn phòng nhỏ không đòi hỏi nhiều thì giờ để lau chùi. Ở một nơi nhỏ cũng giúp cho mình tập chỉ bày ra những gì thực sự cần thiết cho cuộc sống thường nhật, tối giản đời sống, và tận dụng không gian và những thứ mình có để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt mỗi ngày.

Seoul, ngày 23.7.2023

No comments: